Powered By Blogger

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แอปเปิลสยายปีก จ่อเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ "ไอโอเอส6"



วันที่ 11 มิถุนายน เดอะ วอลสตรีทเจอร์นัลรายงานว่า งานประชุมสัมมนานักพัฒนาเทคโนโลยี หรือเวิลด์ไวด์ เดเวอลอปเปอร์ คอนเฟอเรนซ์ (ดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี) ของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ที่ศูนย์การประชุมมอสโคนี ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันดังกล่าวนี้ เป็นการยุติช่วงเวลาหลายเดือนของการคาดการณ์ถึงฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ของบริษัท 

ในงานดังกล่าวนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวไอโอเอส 6 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของระบบปฏิบัติการที่ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือไอโฟน ไอแพด และแม็คบุ๊ก จากการที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการนำป้ายข้อความที่เขียนว่า ไอโอเอส 6 ไปตั้งไว้ที่ศูนย์ประชุมมอสโคนี ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้ที่ขึ้นเวทีในงานดับเบิลยูดับเบิลยูดีซีครั้งนี้จะมีทั้ง ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล ฟิล ชิลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลก และสก็อต ฟอร์สตอลล์ รองประธานอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์ไอโอเอส 

การประชุมประจำปีของนักพัฒนานี้ นอกจากจะเป็นการแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้วยังเป็นมาตรวัดแนวโน้มในการกำหนดทิศทางของเทคโนโลยีด้วย โดยบัตรในการเข้าร่วมงานปีนี้จำนวน 5,000 ใบ ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 43 นาที เทียบกับเมื่อปีที่แล้วที่ขายหมดใน 10 ชั่วโมง ขณะที่แอปเปิลยังได้ลดระดับอายุที่จำกัดในการเข้าร่วมงานจาก 18 ปี เหลือ 13 ปี เป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย
ขอขอบคุณข่าวสาร/ข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์มติชน


ที่มา http://www.kruthai.info

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น